My Blog List

Linggo, Setyembre 6, 2015

"Ang Sharinggun ni Nanay" - Carmella Mandin

Masasabi mo bang magandang umaga ang umaga kung ang bibig ni nanay na tila syaringun ang iyong maririnig sa umaga?

pagsikat ng araw hindi manok ang aking maririnig upang bamangon sa aking higaan kundi ang bibig ni nanay na tila syaringun sa subrang lakas at talaga nga namang mapapabangun ka. Umaga palang sirmon at utos na ni nanay ang naririnig ko, mga sirmon at utos na tila walang katapusan na nakakainis pakinggan, na minsan ay maipagdadasal mo na lamang na sana mawalan ng boses si nanay kahit isang oras,araw, o linggo lang, maging tahimik lang ang aming tahanan.Ngunit napagisip-isip ko para saan nga ba at maingay si nanay.Hindi naman ito para sa pansariling kagustuhan ni nanay kundi para sa akin upang maging maganda at maayos ang aking paglaki na maging responsabling anak, estudyante, at mamamayan ako.

Ngayon alam na natin kung bakit maingay si nanay simple lang dahil mahal nila tayo

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento