My Blog List

Martes, Setyembre 1, 2015

Tagumpay - Emarimar Palma

Ang tagumpay ko ay nagsimula sa isang pangarap na ang lahat ay aking gagawin upang ito'y makamit handa akong mag sakripisyo sa lahat ng oras makamit lamang ang aking munting pangarap na maging matagumpay sa buhay. bata pa lamang ako nung akoy makaisip gumawa ng mga panindang pagkain upang kumita ng pera at para na rin mayroon akong panustos da aking pag-aaral gumagawa ako ng graham ball,pastillas,yema at sampaloc sakadahilanang gusto kong makatulong sa aking mga magulang , ito'y aking tinitinda sa aming mmunting sari-sari tindahan ang lahat ng akibg kinikita ay hinahati ko para sa aking pangangangailangan sa eskuwela at sa bahay  kaya naman laking pasasalamat ko sa panginoon na pinagkalooban nya ako ng ganitong klase ng pang hanapbuhay ito lamang ang alam kong paraa upang matawid ko sa gutom ang aking mga mahal sa buhay at masasabi ko talagang isa ako sa mapalad na pag asa ng bayan dahil para sa akin hindi hadlang ang hirap ng buhay upang umunlad basta may pagsasamasama, pagtutulungan,pagkakaisa at higit sa lahat may pag mamahalan sa bawat isa.

Sa ngayon kasalukuyang nag aaral parin ako sa kolehiyo  at dahil dito sa aking karanasan naging isang simpleng tao ako na may mababang loob at patuloy na umaasa na patuloy ang pag tatagumpay ko sa buhay lahat ng aking paghihirap nag karoon na ng kaganapang tagumpay

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento