My Blog List

Martes, Setyembre 1, 2015

"PUSA" Dy, Stella Marie

whisshhh.. whisshhh. napakalamig naman ng panahon ngayon, isa sa pinaka ayaw ko na panahon sa buong taon. ''Meow. Meow" tawag ng aking anak. mahirap mag alaga ng anak lalo na at madami sila. ngunit para sa aming mga ina, natural lamang iyon. kawawaa ang aking mga anak sapagkat konti lang ang panahon nag pag aalaga ko sa kanila. masaya maging bata ngunit hindi sa lahat ng pagkakataon. pagkaanak ko sa kanila, di man lamang nila nadatnan ang kanilang ama. isa sa mga paghihirap na dinaranas ko at ng mga anak ko. lalaki silang walang kinikilalang ama at sa paglipas ng panahon ay mawawalan din ng isang ina. hindi ko maiwaswan na mabahala sa kanila sapagkat hindi ko masusubaybayan ang kanilang paglaki at di ko makikita ang kanilang paglaki at lalong lalo na ang kanilang unang pagkabigo sa pag ibig ng kanilang mapapangasawa. hanggang dito nalang muna sa susunod nalang ulit. sana magkaroon pa ng panahon na makapag sulat ulit ako dito. nagmamahal, Noramyako

1 komento:

  1. dahil ang kweto ay may karakter sikaping magkaroon ng diyalogo o usapan,ngunit kailangan itong ihiwalay sa kwento ibaba upang mas maging presentable at kaakit akit bsahon

    TumugonBurahin